วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Panasonic เปิดตัว กล้องดิจิตอล 8 รุ่น

เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ เป็นช่วงเปิดตัว กล้องดิจิตอล รุ่นใหม่ ของทุกค่าย สำหรับ Panasonic ชิงเปิดตัวไปแล้วรวดเดียว 8 รุ่น ได้แก่ LZ8, LZ10, FS3, FS5, FS20, FX35, TZ4, TZ5









กล้องทั้ง 8 รุ่นเปิดตัวพร้อมกัน ความละเอียด 8.1-10.1 ล้านพิกเซล และมีคุณสมบัติหลักๆ ที่เป็น hilight เหมือนกัน ได้แก่
  • ตัวประมวลผล Venus Engine IV รุ่นใหม่ ประมวลผลเร็ว shutter lag เพียง 0.00X วินาที shutter interval เพียง 0.X วินาที ถ่ายภาพต่อเนื่องในโหมด hi-speed burst ได้ 6-7 fps ที่ 2-2.5ล้านพิกเซล
  • High Sensitivity Mode ถ่ายภาพในที่เกือบมืดสนิทได้ ISO สูงสุดถึง 6400
  • Intelligent LCD จอภาพอัจฉริยะ สามารถตรวจวัดสภาพแสงของสภาพแวดล้อมและปรับความสว่างของจอได้ 11 ระดับโดยอัตโนมัติ เช่น อยู่กลางแจ้ง จอภาพก็จะเพิ่มความสว่างเพื่อให้มองได้ง่ายขึ้น
  • Slideshow แสดงสไลด์โชว์พร้อมเสียงเพลงแบ็คกราวด์
  • iA (Intelligent Auto Mode) โหมดอัจฉริยะที่เปิดตัวมาพร้อมเคน-โดมในรุ่น FX33 / FX55 ช่วยเลือกโหมดต่างๆให้เราโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเปลี่ยนโหมดเอง
  • ระบบกันสั่นทั้ง 2 แบบ คือ Mega OIS (Lens-Shift) และ Intellgent ISO (ISO-Shift)
  • HD (High Definition) photo และ HD Video รองรับการแสดงผลบนจอ wide-screen ของ HDTV
  • Easy Zoom function เป็นฟังก์ชั่นใหม่ กดซูมครั้งเดียวจะซูมจนสุด เพื่อความรวดเร็ว ไม่ต้องรอๆๆ 
  • Extra Optical Zoom มีอยู่ในรุ่นก่อนๆแล้ว เป็นคุณสมบัติของพานาโซนิคทุกรุ่นที่สามารถเพิ่มกำลังขยายแบบ Optical Zoom ได้ โดยการใช้พื้นที่บริเวณกลาง CCD เมื่อถ่ายภาพขนาดความละเอียดต่ำลงมา เช่น 3 ล้านพิกเซล

DMC-LZ8, DMC-LZ10 เป็นกล้องต่อเนื่องในตระกูล LZ ที่เน้นราคาประหยัด ซูมเยอะ (5X) ใช้แบตเตอรี่แบบ AA 2 ก้อน
DMC-FS3, DMC-FS3, DMC-FS20กล้องดิจิตอล ตระกูล FS เป็นซีรีย์ใหม่ หากจะจัดกลุ่ม คงอยู่ในกลุ่มใกล้เคียงแต่ต่ำกว่าซีรีย์ FX นิดหน่อยทั้งเรื่องคุณสมบัติ และคุณภาพวัตถุดิบ ทั้งสามรุ่นใช้แบตเตอรี่ลิเทียม ขนาดและน้ำหนักใกล้เคียงตระกูล FX
DMC-FX35เป็นรุ่นต่อเนื่องของ DMC-FX33 คุณสมบัติเด่นคือ เป็น กล้องดิจิตอล ตัวแรกที่มาพร้อมเลนส์ไวด์ขนาด 25mm และ optical zoom 4X และเมื่อใช้ Extra Optical Zoom จะได้ถึง 7.1X ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล
DMC-TZ4, DMC-TZ5
ไม่บอกก็คงรู้ว่าเป็นรุ่นต่อเนื่องของ DMC-TZ3 สุดฮิต ความละเอียด 8.1 ล้านพิกเซลสำหรับ TZ4 และ 9.1 ล้านพิกเซลสำหรับ TZ5 ยังคงคุณสมบัติเด่นเดิมไว้หมด ได้แก่ เลนส์ไวด์ 28mm พร้อม Optical Zoom 10X ในกล้องขนาดพกพา จอ LCD ขนาด 2.5 และ 3 นิ้ว เมมโมรี่ในตัว 50MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น